Chào mừng bạn đến với Anduy Archi thế giới kiến tạo - Welcome to Anduy Archi for creative people

9/02/2010

AutoCAD cho Mac

AutoCAD cho Mac sẽ chính thức quay trở lại vào tháng 10 tới



Phó chủ tịch Autodesk, công ty sản xuất phần mềm AutoCAD nổi tiếng vừa cho tạp chí Financial Times biết phiên bản AutoCAD mới nhất dành cho Mac sẽ được ra mắt vào cuối tháng 10 tới với mức giá ngang bằng phiên bản Windows, tức là 4.000$. Trước đây thì Mac đã từng có AutoCAD nhưng Autodesk quyết định ngừng phát triển nó kể từ năm 1992. Từ đó đến nay thì đã có 13 phiên bản AutoCAD khác nhau được ra đời. Vào tháng 5 vừa qua, một số hình ảnh lộ diện từ Italia Mac đã phần nào cho chúng ta thấy giao diện của AutoCAD cho Mac.

Ngoài phiên bản chính thống dành cho Mac OS, Autodesk cũng đang phát triển một phần mềm trên iOS cho phép người dùng hệ điều hành này có thể xem và chính sửa "một chút" các bản thiết kế. Ứng dụng này sẽ xuất hiện trên nền iPad, iPhone và iPod touch. Tuy nhiên, Autodesk không chỉ quan tâm đến iPad mà còn muốn phát triển trên các máy tính bảng dùng hệ điều hành khác. Ngoài ra, một phiên bản AutoCAD với những tính năng đơn giản chạy trên trình duyệt cũng đang được phát triển.

Việc AutoCAD quay lại với nền tảng Mac OS được đánh giá là một bước tiến lớn và rất quan trọng đối với hệ điều hành này. AutoCAD cùng với 3D Studio Max được coi là nỗi nhức nhối của những người dùng Windows muốn chuyển qua Mac. 3D Studio Max có thể thay thế bằng Maya hay các phần mềm tương đương nhưng AutoCAD thì thật sự là rất khó. Với AutoCAD, có thể làn sóng các nhà phát triển phần mềm cho Mac OS sẽ còn tăng hơn nữa.



Tham khảo: tổng hợp