Chào mừng bạn đến với Anduy Archi thế giới kiến tạo - Welcome to Anduy Archi for creative people

11/10/2011

Nỗi ám ảnh trong bức ảnh đoạt giải Ảnh môi trường 2011

Nỗi ám ảnh trong bức ảnh đoạt giải Ảnh môi trường 2011


Bức ảnh “Vô gia cư” thuộc chủ đề “Chất lượng cuộc sống” của tác giả Chan Kwok Hung, Hong Kong đã giành giải cao nhất chung cuộc của cuộc thi Ảnh môi trường năm 2011.
Đây là giải thưởng do Viện Chartered quản lý môi trường và nước (CIWEM) có trụ sở tại London , Anh tổ chức, nhằm vinh danh các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư trong việc nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường và xã hội.

So với năm 2010, số tác phẩm dự thi năm 2011 tăng gấp đôi, hơn 10.000 bức ảnh được gửi đi từ 105 quốc gia.

Dưới đây là một số tác phẩm đoạt giải:
1

Ảnh thắng cuộc “Vô gia cư”. Tác giả: Chan Kwok Hung, Hong Kong .
Trong ảnh là hai em bé đang ôm nhau an ủi ở một bãi phế liệu ở Kathmandu, Nepal . Nhiếp ảnh gia Chan Kwok Hung cho biết: Các em sống cùng với bà và lượm quanh bãi phế thải kiếm đồ để bán, lấy tiền mua thức ăn. “Chúng đã không kiếm được gì trong vài ngày”, Chan Kwok Hung nói. Hơn 1/3 trong số12,6 triệu trẻ em ở Nepal sống dưới mức nghèo đói, theo một báo cáo năm 2010 do UNICEF. Tuy nhiên, số trẻ bị suy dinh dưỡng và không được tiếp cận với giáo dục còn nhiều hơn.
2
Bức ảnh “Những chú bồ nông đói”, chủ đề “Thiên nhiên thế giới”. Tác giả: Bence Máté , Hungary – nhiếp ảnh gia chuyên chụp động vật hoang dã.
3

Bức ảnh “Chim cánh cụt và ngọn lửa”, chủ đề “Thay đổi khí hậu”. Tác giả: Shem Compion, Nam Phi. Những con chim cánh cụt đang tụ tập nhau ở vịnh Betty, Nam Phi trong khi ngọn lửa đang bùng lên ở sườn núi Hottentots Holland . Năm 2010, chim cánh cụt châu Phi nằm trong Danh sách đỏ các loài bị đe dọa của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).
4
Bức ảnh “Touché”, chủ đề“Thiên nhiên thế giới”. Tác giả: Csaba Tökölyi , Hungary .
Trong ảnh là hình chim ruồi cái đập cánh “tấn công” ruồi đực. Loài này thường được tìm thấy ở khu vực rừng núi ở phía nam Trung Mỹ và tây bắc của Nam Mỹ
.
5
Bức ảnh “Tia chớp ở thác Kaieteur”, chủ đề “Thiên nhiên thế giới”. Tác giả: James Broscombe, Anh. Thác Kaieteur - kỳ quan thiên nhiên tọa lạc tại vườn quốc gia Kaieteur của Guyana . Thác có độ cao gấp 5 lần so với thác Niagara .
6
Bức ảnh “Thực quản khổng lồ”, chủ đề “Thế giới dưới nước”. Tác giả: Doug Perrine, Mỹ.
Trong khi chạy trốn cá voi, tác giả đã ghi lại được hình ảnh cá con lẩn trốn vào phần bụng hổng của cá voi Bryde.
1
Bức ảnh “Chó hoang dã săn mồi”, chủ đề “Thiên nhiên thế giới”. Tác giả: Suzie Eszterhas, Mỹ.
Trong ảnh là một đàn chó hoang dã châu Phi tấn công một lợn lòi ở phía bắc Botswana . Loài chó này còn có tên gọi là chó săn Cape – giống chó đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Chúng thường đi lang thang ở các vùng đồng bằng và rừng thưa cận Sahara, châu Phi.
9
Bức ảnh “Bạc và vàng”, chủ đề “Thiên nhiên thế giới”. Tác giả: Bjørn Leirvik, Nauy.
Tác giả đã ghi lại khoảnh khắc tàu thủy rẽ sóng, phá tan bầu không khí yên ả của mặt nước.
10
Bức ảnh “Chim bói cá”, chủ đề “Thế giới dưới nước”. Tác giả: Joe Petersburger, Hungary .
11
Bức ảnh “Những ngôi làng bị biến mất”, chủ đề “Thay đổi khí hậu”. Tác giả: Neil A. White. Một con đường bị xói mòn trên bờ biển Holderness ở Yorkshire, Anh. Khu vực này chịu ảnh hưởng bởi tốc độ xói mòn cao nhất ở các vùng duyên hải ở châu Âu, theo nhiếp ảnh gia Neil A. White có trụ sở tại London . Một số ngôi làng bị đe dọa liên tục, vì bờ biển bị sụp đổ với tốc độ khoảng hai mét một năm, ông cho biết. Nhiều ngôi làng đã bị biến mất kể từ thời La Mã.