Chào mừng bạn đến với Anduy Archi thế giới kiến tạo - Welcome to Anduy Archi for creative people

1/10/2011

Super aEgis II: Súng máy tự động tiêu diệt mục tiêu của Hàn Quốc

Super aEgis II: Súng máy tự động tiêu diệt mục tiêu của Hàn Quốc



Tại buổi triễn lãm Korea Robot World Expo 2010 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua tại Seoul, Hàn Quốc, công ty sản xuất vũ khí DoDaam đã giới thiệu loại súng máy tự động tiêu diệt mục tiêu từ khoảng cách xa 3km, khả năng phát hiện mục tiêu trong đêm tối, hoạt động dưới mọi điều điều kiện thời tiết và được trang bị nhiều hỏa lực khác nhau.


Súng máy Super aEgis II nặng 140kg có thể được đặt cố định trên mặt đất tại các vùng chiến sự như biên giới hoặc lắp trên các phương tiện vận chuyển như xe quân sự và tàu biển. Nó được trang bị camera dùng cảm biến CCD với khả năng zoom đến 35x, kèm theo đó là bộ cảm biến hồng ngoại, tự động lấy tiêu cự, xác định tầm nhìn FOV để xác định mục tiêu từ xa hàng cây số, kể cả trong môi trường đầy bụi, mưa mù, tuyết rơi và cả trong đêm tối.

Khi đã "khóa" được mục tiêu, khẩu súng máy 12,7 mm sẽ bắt đầu khai hỏa, bên cạnh còn có một khẩu súng phóng lựu 40 mm và vẫn còn chỗ để người ta trang bị thêm nhiều vũ khí khác như tên lửa đất đối không. Một thiết bị laser và con quay hồi chuyển sẽ có nhiệm vụ cân chỉnh hình ảnh sau mỗi cú giật của súng trong khi bắn.

Người ta có thể đặt Super aEgis II hoạt động trong chế độ tự động hoàn toàn hoặc điều khiển bằng tay. Chúng sẽ liên lạc với các cơ quan chỉ huy thông qua mạng kết nối không dây hoặc cáp LAN. Được biết, hãng DoDaam cũng đã bán một số khẩu Super aEgis II sang thị trường UAE (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Cấu hình cơ bản của Super Egis II:
  • Tính năng: Súng máy tự động phát hiện, khóa và tiêu diệt mục tiêu từ xa.
  • Cự ly hoạt động: Ban ngày: 3km, ban đêm: 2,2 km.
  • Kích thước: 786 x 1.120 x 700 mm.
  • Khối lượng: 120 kg (chưa kèm vũ khí).
  • Hỏa lực: Súng máy 50 M/G (12,7mm), súng phóng lựu AGL (40 mm), tên lửa đất đối không (SAM).
  • Nguồn điện: 220V AC
  • Cảm biến camera: CCD zoom 35x, Auto-Focus, FOV, laser xác định tầm nhìn.