Chào mừng bạn đến với Anduy Archi thế giới kiến tạo - Welcome to Anduy Archi for creative people

6/20/2010

Bentley Dynamo

Bentley Dynamo, ngộ nghĩnh nhưng độc đáo

Nếu nói đến các dòng xe sang mang thương hiệu Bentley thì gần như ai cũng mong muốn sở hữu một chiếc. Tuy nhiên, việc phải bỏ ra nhiều tiền, đôi khi là rất nhiều tiền để sở hữu nó thì không phải ai cũng có thể. Và có lẽ, đối với nhà thiết kế Marc Senger cũng vậy. Tuy chưa có khả năng sở hữu một chiếc Bentley nhưng anh này cũng đã tự tạo riêng cho mình một mẫu xe độc đáo mang tên Dynamo, gắn logo Bentley và thừa kế nhiều đặc điểm của một số mẫu xe nổi tiếng của chính hãng.

Mẫu xe Bentley Dynamo của Marc được anh thiết kế phần đuôi xe phỏng theo dòng xe Continental GT nhưng được chau chuốt thêm nhiều chi tiết như ống xả, đèn hậu, thông gió sau... Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của anh chàng này chính là phần đầu xe với cụm động cơ cùng 2 bánh lái "lộ thiên". Hệ thống động cơ mà Dynamo sử dụng là động cơ 4,3 lít, 4 xi-lanh, công suất vào khoảng 110 đến 130 mã lực. Nếu để ý thì đây chính một phiên bản động cơ được Marc "độ" lại từ hệ thống động cơ 4,5 lít siêu nạp Blower nổi danh của Bentley, chuyên dành cho các mẫu xe đua vào những năm 20 của thế kỷ trước.

Từ nay đến khi ra đời chắc chắn Dynamo sẽ còn có nhiều thay đổi nữa, nhưng hiện vẫn không rõ Bentley đã để ý mẫu này chưa?