Chào mừng bạn đến với Anduy Archi thế giới kiến tạo - Welcome to Anduy Archi for creative people

7/29/2009

New Sukhoi PAK-FA concept

Mỹ và Nga hiện đang là 2 quốc gia có tiềm lực quân sự mạnh nhất thế giới, và cũng không có gì ngạc nhiên khi họ luôn cho ra đời những khí tài quân sự hiện đại bậc nhất. Với sự đầu tư mạnh mẽ gần đây, không quân Mỹ gần như đang làm chủ bầu trời thế giới với những siêu phản lực chiến đấu như Thần Sấm F-35 hay Raptor F-22, vì thế mà mọi người đều có cảm giác Nga khá chậm chân trong việc phát triển các khí tài không quân khi so với Mỹ. Tuy nhiên, có thể sắp tới đây, với mẫu siêu phản lực chiến đấu mang tên Sukhoi PAK-FA, Nga có thể sẽ cân bằng lại cục diện đó.



Mẫu thiết kế Sukhoi PAK-FA do nhà thiết kế Aleksander Dultsev,là một sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng không chiến thượng thừa của thế hệ Mig, cùng với sự cơ động đặc biệt của thế hệ Su và sẽ dung hòa sức mạnh vốn có của các thế hệ Sukhoi.







Đây là mẫu máy bay tàng hình, khả năng di chuyển vượt gần 3 lần tốc độ âm thanh (tầm Mach 2.83, tương đương khoảng 3255km/h), Sukhoi PAK-FA được trang bị nhiều vũ khí chiến lược thượng thặng và hiện đại như: tên lửa không đối không, không đối đất và không đối hạm... Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là sự nâng cấp chiến lược trong tương lai nhằm thay thế cho Mig-29 Fulcrum và Su-27 Flanker trong hệ thống không lực của Nga.